SỰ THẬT thú vị về loài Khỉ đột Gorilla | Thế Giới Kỳ Thú | Hoạt Hình



Khỉ đột Gorilla là một chi linh trưởng thuộc họ người sống ở vùng rừng rậm châu Phi và là loài lớn nhất trong bộ linh trưởng còn tồn tại.

Khỉ đột Gorilla là một trong những họ hàng gần nhất của loài người bởi chuỗi gien DNA giống nhau từ 95% đến 99%.

Hiện nay, đang có hai loài khỉ đột khác nhau còn tồn tại gồm Khỉ đột phương Tây và khỉ đột phương Đông. Trong đó mỗi loài lại chia làm 2 nhánh phụ.

Khỉ đột Gorilla là động vật ăn cỏ, thường sống dưới mặt đất.Ban đêm, chúng có thể ngủ trên cây nhờ khả năng leo trèo khá tốt.

Khỉ đột di chuyển bằng đốt ngón tay, mặc dù đôi khi chúng có thể đứng thẳng bằng 2 chân.

Khỉ đột là một loài động vật rất thông minh, chúng có thể sử dụng công cụ, có phương pháp giao tiếp rất đa dạng và đặc biệt là có thể giao tiếp với con người qua ngôn ngữ ký hiệu được dạy.

Khỉ đột khi mới sinh ra thường được mẹ bế ẵm phía trước ngực, khi đã cứng cáp hơn, chúng có thể được mẹ cõng ở trên lưng.

Khỉ đột đực thường tách đàn để tự lập khi được khoảng 10 tuổi, trong khi khỉ đột cái thường rời đàn sớm hơn, khoảng 8 tuổi. Chúng sẽ tìm đến nhau và tạo thành các nhóm mới.

Mỗi nhóm sẽ có một con đầu đàn, chịu trách nhiệm bảo vệ thành viên khỏi các mối đe dọa. Khi nhận thấy nguy cơ hoặc chuẩn bị giao tranh, khỉ đột sẽ đứng bằng hai chân sau, sử dụng đôi tay đập vào ngực.

Mặc dù không quá nhanh nhẹn, khỉ đột lại sở hữu đôi tay có sức mạnh đáng kinh ngạc. Trong môi trường tự nhiên, tuổi thọ trung bình của chúng có thể lên tới 40-50 năm.

Ngày nay khỉ đột Gorilla đang đối mặt nguy cơ tuyệt chủng bởi chính con người qua các hoạt động săn bắt và phá hủy môi trường.

Đây là một phim hoạt hình 3D thuộc chủ đề khám phá tìm hiểu tự nhiên, thế giới dành cho các bạn nhỏ do kênh thiếu nhi VYA Kids TV thực hiện!

source

Thông tin liên hệ:

Mạng xã hội:

Trần Tính

Xin chào mọi người tên tôi là Trần Tính, năm nay 24 tuổi. Sở thích đi phượt và xem phim phim một mình. Hiện là Blogger at mofficeviettel.com. Mạng xã hội: hahalolo.com/@trantinh, gab.com/trantinh

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *